Đang có hai xu hướng chính cách tân và phát triển ngân hàng số tại VN

chính là san sẻ của ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu nước ta với phóng viên báo chí Thời báo bank về xu hướng trở nên tân tiến ngân hàng số đang rất được những bank của việt nam áp dụng.

Ông rất có thể nhận định và đánh giá tổng quan về quá trình cải tiến và phát triển xu hướng ngân hàng số của VN thời hạn gần đây?

Tôi cho rằng qua các điều tra khảo sát, phân tích của chúng tôi thì hiện đang có hai xu hướng chính cải cách và phát triển ngân hàng số tại VN. Đầu tiên, xu hướng của phần nhiều các ngân hàng đang thực hiện là sự đi lên tiếp sau của các kênh số mà hầu hết là phần mềm bank trên điện thoại di động.

Trước đại dịch Covid-19 thì các kênh số internet banking, monbile banking chỉ cung ứng một số Thương Mại Dịch Vụ giao dịch thanh toán căn bản như chuyển khoản qua ngân hàng, thanh toán giao dịch hoá đơn. Những Dịch vụ khác ví như ĐK mở thông tin tài khoản, HĐ vay hay giao dịch tiền mặt lớn phải được tiến hành tại quầy ở Trụ sở hoặc phòng thanh toán của bank.

Có thể bạn sẽ quan tâm >>> ứng dụng quản lý tài chính

dang co hai xu huong chinh phat trien ngan hang so tai viet nam
Ông Phạm Quang Minh, tổng giám đốc Mambu nước ta
Với chính sách của chính phủ tăng mạnh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt thì đã có sự kiểm soát và điều chỉnh của luật phòng chống rửa tiền tháng 11/2019 và thông tư hướng dẫn tiến hành mở thông tin tài khoản trực tuyến của ngân hàng nhà nước tháng 12/2020 đã tạo điều kiện và khuyến khích các bank cải cách và phát triển thế hệ tiếp theo sau của kênh mobile banking lên thành bank số.

các Dùng thử thuần số mới cho quý khách hàng trên suốt hành trình từ khi ban đầu mở tài khoản tới thực hiện giao dịch và Dịch vụ hỗ trợ, không chỉ có thế đại dịch đã làm biến đổi hành động quý khách, cụ thể là những giao dịch trực tuyến trên các nền tảng số mà không cần phải sử dụng tiền mặt hay thực hiện những thanh toán giao dịch tại quầy.

Xu thế thứ 2 là sự việc Thành lập và hoạt động của các ngân hàng thuần số được các ngân hàng cổ xưa xây cất tách đối với thương hiệu mới, sản phẩm định vị mới và nhắm đến tệp quý khách hàng mới để tạo nên sự phát triển người tiêu dùng và doanh thu mới. Ví dụ cụ thể của xu phía này là ngân hàng tnex của MSB, Timo hợp tác và ký kết với Vietcapital ngân hàng hay Cake với Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.

Với xác định thuần số và lợi dụng tối đa ưu thế của công nghệ tiên tiến số đã giúp cho những ngân hàng thuần số cuốn hút được con số người sử dụng lớn đặc biệt là phân khúc quý khách lớp trẻ. Những bank thuần số có tỷ lệ Chi phí trên lệch giá tương đối thấp do đã vô hiệu hóa những Chi tiêu quản lý chi nhánh, máy bộ nhân sự kinh doanh cồng kềnh, Ngân sách chi tiêu vận hành công nghệ số thấp đã giúp sâu xa tính cạnh tranh trên toàn bộ hành trình dài quý khách, tái đầu tư vào công nghệ tiên tiến để liên tiếp đổi mới sáng tạo đáp ứng sự thay đổi chóng vánh của người tiêu dùng.

đó là biến hóa đang vui mừng, bởi bank số sẽ thay đổi cách sử dụng Thương Mại & Dịch Vụ ngân hàng của người dân nước ta, tăng khả năng tiếp cận và cải sinh thêm Thương Mại & Dịch Vụ của ngân hàng?

Theo một điều tra mới nhất của chúng tôi tại việt nam thì có tới 70% quý khách hàng đã sử dụng những Dịch Vụ Thương Mại bank số nhiều hơn trong 18 tháng qua và 54% lần thứ nhất sử dụng các Dịch Vụ Thương Mại ngân hàng số do ảnh hưởng của đại dịch, điều này cho thấy thêm người dùng đã có sự an toàn và đáng tin cậy cao vào Dịch Vụ Thương Mại ngân hàng số mà trước đó còn e ngại về việc đáng tin cậy của các thanh toán trên kênh số.

Với sự phát triển nhanh của bank số đã và liên tiếp tạo thành những Trải Nghiệm số chóng vánh, thuận lợi, mọi lúc mọi nơi và đặc biệt quan trọng thông qua việc áp dụng trí tuệ nhân tạo phân tích hành vi người sử dụng, các ngân hàng sẽ tiến xa hơn trong các việc cung cấp Dịch Vụ Thương Mại cá thể hoá để giúp các người sử dụng giá cả, tiết kiệm ngân sách công dụng hơn hay góp vốn đầu tư phát sinh lợi nhuận cao, ít rủi ro…

Với điểm mạnh của ngân hàng số là một kênh dịch vụ chuẩn bị mọi lúc, mọi nơi và túi tiền thấp đã thực sự được chấp nhận những bank số bạo dạn cung ứng Thương Mại & Dịch Vụ hầu như không tính phí tới phân khúc thị trường khách hàng bình dân đã sự thật thúc đẩy và bước đầu tạo ra công dụng tài chính trọn vẹn không những tạm dừng là những Thương Mại & Dịch Vụ căn bản như thanh toán hay tiết kiệm ngân sách mà các Thương Mại Dịch Vụ tín dụng cũng đang trở nên phố biến hơn.

qua đó, mọi thành phần trong xã hội sẽ tiến hành tiếp cận các Thương Mại Dịch Vụ tín dụng thanh toán tiêu dùng trải qua việc áp dụng công nghệ nghiên cứu dữ liệu lớn. Vấn đề này còn hỗ trợ các ngân hàng số giảm thiểu không may mà những ngân hàng cổ xưa khó triển khai hiệu quả được do giá cả quản lý và vận hành lớn và thiếu công cụ cai quản không may kết quả với phân khúc người tiêu dùng bình dân.

chọn lựa phương án cộng nghệ phù hợp sẽ mang lại chiến thắng cho bank số, cách nhìn của ông về điều đó thế nào?

trước lúc chọn lựa công nghệ tiên tiến thì các ngân hàng cần phải có một chiến lược số rõ rệt, vận dụng công nghệ số vào mô hình kinh doanh để tạo nên những năng lực chuyên môn kinh doanh mới biệt lập. Sau đây thì chiến lược buôn bán sẽ là chiến lược số với ba khu vực chính phụ thuộc công nghệ là mô hình buôn bán, những quy trình vận hành và hành trình Dùng thử người sử dụng (UX/UI).

Để kiến thiết với cùng một kế hoạch số, thay vì hỏi “chiến lược số của tất cả chúng ta là gì?” theo tôi, thì nên cần bắt đầu với các câu hỏi như: công nghệ số thay đổi lĩnh vực buôn bán như vậy nào? Làm sao công nghệ tiên tiến số có thể đẩy cao giá trị hay thay đổi giá trị định vị tới nghành nghề dịch vụ kinh doanh? Công nghệ số có giúp đổi khác đối tượng người sử dụng người tiêu dùng mục tiêu? Làm thế nào để công nghệ số sâu xa khả năng để làm ra khác biệt với đối thủ?

mình cũng xin nhắc lại, các công nghệ số rất nổi bật là điện toán đám mây, tài liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối và internet vạn vật. Và theo tôi thì công nghệ số phù hợp phải đáp ứng ba tiêu chí: bổ trợ đưa dòng sản phẩm và Thương Mại & Dịch Vụ ra Thị Trường, cải tiến phát minh sáng tạo nhanh với thời hạn tính bằng tuần, dễ dàng sử dụng không yên cầu kĩ năng quá cao và giá thành thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bank số tăng tốc bảo đảm an toàn thanh toán giao dịch trực tuyến

Lý Do tôi nên tự động dây chuyền của mình?